Chiều ngày 08/11/2019, tại phòng nghe nhìn trường THPT Phan Văn Hùng đã diễn ra buổi sinh hoạt chuyên đề cấp trường với chủ đề “Đa dạng hình thức đánh giá thường xuyên đối với học sinh”.
(Đường dẫn tải file chuyên đề http://bit.ly/2qzRP4H)
Đến tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có 48 người, gồm đại diện lãnh đạo trường, các tổ trưởng chuyên môn, tổ phó chuyên môn và đại diện giáo viên các tổ chuyên môn. Buổi sinh hoạt chuyên đề là dịp để giáo viên trao đổi, thảo luận để thực hiện có hiệu quả hơn việc đổi mới kiểm tra đánh giá, nhất là nắm được các hình thức đánh giá thường xuyên đối với học sinh.
Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên đề, thầy Nguyễn Quang Hào – TTCM Lịch sử - Thay mặt cho tổ Toán, Lịch sử trình bày tham luận với chủ đề “Đa dạng hình thức đánh giá thường xuyên đối với học sinh”. Sau đó, là phần chính của buổi sinh hoạt- Phần trao đổi, chia sẻ của các giáo viên tham dự. Nội dung trao đổi, thảo luận tập trung vào các giải pháp thực hiện đa dạng hình thức đánh giá thường xuyên đối với học sinh. Phần thảo luận đã được sự tham gia tích cực của thầy cô tham dự với 11 lượt ý kiến trao đổi. Các ý kiến tập trung vào việc chia sẻ những kinh nghiệm trong việc thực hiện một số hình thức đánh giá, những khó khăn gặp phải trong việc thực hiện hình thức đánh giá của bộ môn và điều kiện thực tế của trường. Và quan trọng hơn là những giải pháp để thực hiện đạt hiệu quả hơn các hình thức đánh giá thường xuyên (ngoài kiểm tra miệng và kiểm tra viết) trong thời gian sắp tới.
Cuối buổi sinh hoạt chuyên đề, cô Phan Thị Màu – P.HT trường đã có một số ý kiến định hướng cho giáo viên trong việc đa dạng các hình thức đánh giá thường xuyên đối với học sinh trong thời gian tới và khuyến khích thầy cô thực hiện hình thức đánh giá qua báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, trải nghiệm, nghiên cứu khoa học kỹ thuật. Đồng thời, chỉ đạo các tổ chuyên môn tiếp tục tổ chức sinh hoạt ở tổ chuyên môn về “Đa dạng hình thức đánh giá thường xuyên đối với học sinh” để tìm ra các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của bộ môn nhằm thực hiện đạt hiệu quả việc đổi mới đánh giá thường xuyên học sinh của bộ môn.
Buổi sinh hoạt chuyên đề chỉ diễn ra trong 90 phút nhưng đã giúp giáo viên trường có thêm kinh nghiệm trong việc đổi mới đánh giá thường xuyên học sinh. Hy vọng, trong thời gian tới, việc đổi mới kiểm tra đánh giá này sẽ tác động tích cực đến hoạt động học của học sinh và góp phần nâng cao hiệu quả việc tổ chức dạy học theo định hướng phát triển năng lực người học.